Service Standard

หลักสูตร : Service Standard

การบริหารนิติบุคคลที่ดี ผู้ให้บริการต้องมีจิตใจในการบริการ คือต้องมีจิตใจหรือมีใจรัก มีความเต็มใจในการบริการ และการทำงานโดยมีใจรักจะแสดงออกมาทางกาย โดยการทำงานด้วยความยิ้มแย้ม แจ่มใส มีอารมณ์รื่นเริง และควบคุมอารมณ์ของตนเองได้ เพื่อให้ผู้มารับบริการเกิดความพึงพอใจ  มาตรฐานการบริการ (Service Standard)  เป็นการจัดทำเพื่อออกแบบสิ่งที่พนักงานในองค์กร และระบบงานในองค์กร ควรจะปฏิบัติให้บริการลูกค้า เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ และวิธีปฏิบัติต่อลูกค้า รวมถึงภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร เพื่อแนวทางขององค์กร สะท้อนถึงแบรนด์องค์กร รวมทั้งพฤติกรรมที่ควรปฏิบัติต่อลูกค้า

หัวข้อวิชาดังนี้

1) ลูกค้าต้องการอะไร

2) บุคคลิกภาพคืออะไร

3) พัฒนาบุคลิกภาพภายในด้วยการคิดบวก และ Law of Attraction

4) พัฒนาบุคคลิกภาพภายนอกด้วย Grooming Standard

5) Service ด้วยจิตวิญญาณ Omotenashi

6) พูดอย่างไรในงานบริการประจำวัน